You are currently viewing ขอแสดงความยินดีกับ รศ.ดร.สมัครสมร ภักดีเทวา อาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา​ มสธ. หัวหน้าโครงการ และคณะ ในการเข้ารับรางวัลหลักสูตรออนไลน์ดีเด่น “2024 Thai MOOC Award”
Thaimooc award

ขอแสดงความยินดีกับ รศ.ดร.สมัครสมร ภักดีเทวา อาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา​ มสธ. หัวหน้าโครงการ และคณะ ในการเข้ารับรางวัลหลักสูตรออนไลน์ดีเด่น “2024 Thai MOOC Award”

สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ขอแสดงความยินดีกับ รศ.ดร.สมัครสมร ภักดีเทวา อาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. หัวหน้าโครงการและคณะทำงาน ในการเข้ารับรางวัลหลักสูตรออนไลน์ดีเด่น “2024 Thai MOOC Award” จากงานประชุมวิชาการนานาชาติ ประจำปี 2567 ครั้งที่ 15 จัดโดยโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย (TCU) ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 ในงานมีการมอบรางวัลแก่หลักสูตรออนไลน์ดีเด่น “2024 Thai MOOC Award” โดยมี ศ.ดร.จินตวีร์ คล้ายสังข์ รองผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย (TCU) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กระทรวง อว.) เป็นผู้มอบรางวัล มีรางวัลที่โดดเด่นด้านต่างๆ 10 ด้าน “10 Awards in Outstanding Online Courses” ซึ่งชุดวิชาของ มสธ. ได้เข้ารับรางวัล 2 ด้าน คือ 1) ชุดวิชาพัฒนาบุคลากรหน่วยงานของรัฐที่โดดเด่น เข้ารับรางวัลโดย รศ.ดร.สมัครสมร ภักดีเทวา อาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. เป็นหัวหน้าโครงการ และ 2) ชุดวิชาผู้ดูแลผู้สูงอายุ มีศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.บุญทิพย์ สิริธรังศรี อาจารย์ประจำสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ มสธ. เป็นหัวหน้าโครงการ ได้รับรางวัลโดดเด่นด้านสนับสนุนสังคมผู้สูงวัย Aging Society ในประเทศไทย



โดยชุดวิชาพัฒนาบุคลากรหน่วยงานของรัฐ ซึ่งมี รศ.ดร.สมัครสมร ภักดีเทวา อาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. เป็นหัวหน้าโครงการ และอาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. ร่วมออกแบบและพัฒนารายวิชา ได้รับรางวัลด้านการพัฒนาบุคลากรหน่วยงานของรัฐที่โดดเด่น ซึ่งเป็นชุดวิชาที่จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือกันระหว่าง มสธ. และ สำนักงาน ก.พ. จำนวน 15 รายวิชา เป็นชุดวิชาเพื่อพัฒนาทักษะความพร้อม การยกระดับความสามารถของข้าราชการและบุคลากรในหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งแต่ละรายวิชา ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมายมาถ่ายทอดความรู้ อาทิ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล, ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และมีอาจารย์ประจำสำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. ร่วมออกแบบและพัฒนารายวิชา ตัวอย่างรายวิชาที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาทักษะความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้กับบุคลากร เช่น ายวิชา Google Tools เพื่อการพัฒนางาน ซึ่งเป็นรายวิชาที่สะท้อนความสำเร็จจากจำนวนผู้ลงทะเบียนเรียนกว่า 37,000 Users และจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์การประเมินในรายวิชา ที่มีการออกใบประกาศนียบัตรออนไลน์ไปแล้ว กว่า 25,125 Certificates จึงนับว่าเป็นรายวิชาที่มีสัดส่วนของผู้ผ่านเกณฑ์สูงถึง 68% จากจำนวนผู้ลงทะเบียนเรียนทั้งหมด

Social Share...